Một số quy tắc có chế độ ăn giảm cân thành công

Bạn đang lên kế hoạch cho việc giảm cân và một chế độ ăn kiêng thù hợp? Thông thường theo blog của Neuvoo Việt Nam, chế độ ăn kiêng sẽ khác hoàn toàn so với chế độ ăn trước đây của bạn và từ đó sẽ gây ra không ít sự khó chịu trong việc thay đổi và dễ khiến bạn từ bỏ. Vì thế chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc, giúp bạn có thể dễ dàng tuân thủ chế độ ăn này hơn.

giảm cân

Cố gắng tự chuẩn bị đồ ăn tại nhà. Việc tự nấu ăn tại nhà giúp bạn sẽ đi sát hơn với thực đơn của bạn và quản lý chính xác hơn các thành phần món ăn cũng như gia vị để tránh bị phạm phải những thực phẩm không tốt cho chế độ ăn kiêng.
Thực hiện những thay đổi phù hợp. Khi quyết định cắt bỏ những thực phẩm không phù hợp với chế độ ăn kiêng, bạn nên thay thế chúng bằng những thực phẩm phù hợp khác. Ví dụ như từ gà rán sang cá nướng… để tạo ra những thay đổi mang tính tích cực.
Đơn giản hóa. Thay vì suốt ngày phải cân đo lượng calo hấp thụ, bạn có thể tập trung vào những điều khác mang tính tích cực hơn. Hãy tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó bằng nhiều nguyên liệu tự nhiên và tươi sống.
Đọc công thức thành phần in trên nhãn thực phẩm. Đây là thời điểm bạn nên để ý các thành phần của thực phẩm được in trên hộp để kiểm tra xem liệu có chứa một lượng lớn đường hay các chất béo không tốt cho sức khỏe hay không. Bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm có liều lượng nằm trong giới hạn cho phép.
Tập trung vào cảm giác của bạn sau khi ăn. Có một thực tế là bạn càng ăn những thực phẩm tươi sống và tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi ăn. Nếu ăn những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn… bạn sẽ có cảm giác không thoải mái và khó chịu.
Uống nhiều nước. Nước giúp lọc rửa cơ thể bạn, thải các chất độc và các cặn bã ra khỏi cơ thể đồng thời giúp bạn giảm các triệu chứng đói và nhức đầu.