Tập thể dục nhẹ nhàng cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng

Việc tập thể dục có thể sản sinh ra endorphin giúp cải thiện tâm trạng một cách mạnh mẽ là điều không có gì bí mật. Nhưng bạn có thực sự cần phải đổ mồ hôi để có được những lợi ích đó? Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại đại học University of Connecticut trên tạp chí Journal of Health Psychology đưa ra câu trả lời là: Không, chỉ cần thức dậy và di chuyển xung quanh dường như sẽ làm giảm cảm giác trầm cảm.

thể dục
Trong nghiên cứu này, hoạt động thể dục nhẹ nhàng thực sự gắn liền lợi ích về mặt cảm xúc lớn nhất, so với việc tập thể dục vừa phải và với cường độ cao. Theo các tác giả, không tìm thấy mối liên quan giữa tình trạng cảm xúc và hoạt động thể dục mạnh, nhưng điều này vẫn có thể được coi là tin tốt. Phát hiện này mâu thuẫn với một nghiên cứu trước đây cho thấy việc tập thể dục với cường độ mạnh có thể làm tình trạng tâm lý trở nên xấu hơn.
Một số người đạt được lợi ích từ hoạt động thể chất hơn người khác. Khi các nhà nghiên cứu nêu ra mức độ hoạt động thể chất của những người được khảo sát, họ nhận thấy sự tác động đối với những người có hoạt động thể chất cường độ nhẹ và vừa phải là cao nhất so với những người có lối sống tĩnh.
Hoạt động thể chất mạnh, được định nghĩa là tập thể dục đủ nặng khiến việc thực hiện cuộc trò chuyện trở nên khó khăn, không liên quan đến việc thay đổi tâm trạng theo cả hướng tích cực hay tiêu cực. Nghiên cứu không chỉ ra được mối quan hệ nguyên nhân – kết quả giữa việc tập thể dục và sức khỏe cảm xúc, và các nhà nghiên cứu hiểu rằng đó là một chủ đề phức tạp. Các điều kiện sức khoẻ khác hoặc thương tích tiềm ẩn cũng có thể ảnh hưởng đến cả thói quen tập luyện và tâm trạng.
Nhưng nghiên cứu này ủng hộ ý tưởng rằng bất kỳ hoạt động nào đều tốt hơn việc không vận động, đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Một số loại trái cây giúp giảm cân mà bạn nên biết

Nguyên lý của việc giảm cân là nạp vào cơ thể ít ca lo và tiêu thụ nhiều calo. Đó là lý do vì sao bạn nên tập thể dục nhiều và ăn uống các loại thực phẩm có lượng calo ít. Trái cây và rau củ là một trong những loại thực phẩm có chứa lượng calo ít để bạn có thể sử dụng thay thế các loại thực phẩm khác. Dưới đây là danh sách các loại quả mà bạn có thể tham khảo:

trái cây

Lê là một loại trái cây có chứa hàm lượng nước cao nhưng làm hượng chất béo thấp nên nó có thể lấp đầy dạ dày của bạn, khiến cho bạn có cảm giác no mà không sợ béo.
Ngoài ra, chất xơ trong lê sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, hạn chế việc tích tụ chất béo trong cơ thể.
Quả berry
Berry có chứa lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến béo phì, đẹp da và bảo vệ sức khỏe của bạn.
Dứa
Dứa có chứa các enzyme proteolytic giúp hấp thụ chất béo ở đường tiêu hóa và thải ra ngoài cơ thế. Dứa cũng chứa nhiều vitamin C giúp dễ dàng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn.
Táo
Táo là một loại quả thường được các ngôi sao lựa chọn để giữ dáng. Việc ăn táo mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và một vòng eo thon gọn.
Chanh
Chanh là một loại quả có chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa oxy hóa, làm đẹp da và chống béo phì.
Ngoài ra công thức nước chanh pha mật ong uống vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng sẽ giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe của bạn.
Khoai lang
Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng hàm lượng calo lại thấp. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên tốt cho sức khỏe, giúp nhuận tràng và giữ cho bạn được no lâu.

Những sai lầm khi giảm cân cần tránh

Giảm cân là một quá trình, vì thế bạn đừng kỳ vọng vào việc đốt cháy giai đoạn, nhiều khi sẽ phản tác dụng và mang lại những hệ lụy khác.
Dưới đây là một số sai lầm mà bạn nên tránh khi giảm cân:

giảm cân
1. Bỏ bữa ăn
Đây là sai lầm mà nhiều bạn mắc phải với mong muốn có thể giảm được cân nhanh nhất. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy rằng, những người bỏ bữa ăn thường sau đó sẽ ăn bù và nạp lượng calo vào cơ thể còn nhiều hơn trước.
2. Bớt calo
Việc giảm lượng calo một cách đột ngột sẽ khiến bạn cảm thấy đói nhiều hơn cũng như sẽ giảm sự trao đổi chất và cơ bắp. Theo nghiên cứu gần đây, việc giảm lượng calo xuống thấp có thể khiến cơ thể mất cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.
3. Bỏ bữa chính, ăn vặt nhiều
Việc ăn vặt sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng calo nạp vào. Ngoài ra, hầu hết các đồ ăn vặt đều ít chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng chất béo cao cũng như không đảm bảo được sự an toàn.
4. Thay thế thực phẩm bằng nước ép hoa quả
Hàm lượng đường trong nước ép sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn và dẫn đến việc ăn nhiều hơn cũng như khiến cho lượng đường trong cơ thể tăng cao có nguy cơ dẫn đến bệnh tật.
5. Tập thể dục quá sức
Muốn giảm cân, việc tập thể dục là việc hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên, do ban đầu, với mong muốn giảm cân nhanh, nhiều người sẽ có xu hướng tập thể dục quá sức. Điều này sẽ khiến bạn dễ bỏ cuộc ngay sau đó cũng như sẽ làm cơ thể căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, bạn nên chọn những bài tập vừa sức và từ từ nâng cao mức độ sau.

Giảm béo bụng chỉ cần hai phút mỗi ngày

Béo bụng từ trước tới nay vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là đối với dân văn phòng thường ngồi lỳ bên máy tính và bàn làm việc 8 tiếng mỗi ngày cùng lối sống ít vận động. Thông thường, lúc còn trẻ nhiều người bị cuốn vào cuộc sống bận rộn mà chưa thực sự dành thời gian cho việc chăm sóc cơ thể cũng như việc giảm cân.

Giảm béo

Theo thời gian, mỡ bụng càng tích tụ, sự trao đổi chất càng kém đi khiến bụng bạn ngày một to và khó giảm cân hơn hẳn. Lúc này, nhiều người, đặc biệt là các chị em sẽ tìm đến các phương pháp như thuốc giảm cân hay spa hút mỡ, các giải pháp được xem là giải quyết cấp tốc. Hoặc đơn giản là ăn kiêng và tập thể dục.
Bài viết này sẽ giới thiệu một phương pháp massage vô cùng đơn giản nhưng rất có hiệu quả trong việc đối phó và xử lý vùng mỡ bụng, ngay cả là mỡ bụng lâu năm. Phương pháp này có tác động đến hệ tiêu hóa, đẩy các thức ăn thừa, muối và nước thừa ra khỏi cơ thể của bạn, đây cũng là những tác nhân gây nên việc béo bụng.
Cách thực hiện phương pháp massage như sau:
– Bạn cần nằm ngửa trên một mặt phẳng như sàn nhà hoặc giường…
– Làm ấm lòng bàn tay bằng cách xoa vào nhau
– Đặt một tay ở phía trên rốn, một tay ở phía dưới rốn và bắt đầu xoay theo chiều kim đồng hồ, mỗi vòng từ 1-2 giây
– Bạn thực hiện liên tục trong vòng 2 phút (khoảng 40-50 lần xoa)
Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện việc massage 2 lần vào buổi sáng ( sau khi thức dậy) và buổi tối (trước khi đi ngủ) trong ngày. Lưu ý không được làm ngay sau khi ăn.

Một số quy tắc có chế độ ăn giảm cân thành công

Bạn đang lên kế hoạch cho việc giảm cân và một chế độ ăn kiêng thù hợp? Thông thường theo blog của Neuvoo Việt Nam, chế độ ăn kiêng sẽ khác hoàn toàn so với chế độ ăn trước đây của bạn và từ đó sẽ gây ra không ít sự khó chịu trong việc thay đổi và dễ khiến bạn từ bỏ. Vì thế chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc, giúp bạn có thể dễ dàng tuân thủ chế độ ăn này hơn.

giảm cân

Cố gắng tự chuẩn bị đồ ăn tại nhà. Việc tự nấu ăn tại nhà giúp bạn sẽ đi sát hơn với thực đơn của bạn và quản lý chính xác hơn các thành phần món ăn cũng như gia vị để tránh bị phạm phải những thực phẩm không tốt cho chế độ ăn kiêng.
Thực hiện những thay đổi phù hợp. Khi quyết định cắt bỏ những thực phẩm không phù hợp với chế độ ăn kiêng, bạn nên thay thế chúng bằng những thực phẩm phù hợp khác. Ví dụ như từ gà rán sang cá nướng… để tạo ra những thay đổi mang tính tích cực.
Đơn giản hóa. Thay vì suốt ngày phải cân đo lượng calo hấp thụ, bạn có thể tập trung vào những điều khác mang tính tích cực hơn. Hãy tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó bằng nhiều nguyên liệu tự nhiên và tươi sống.
Đọc công thức thành phần in trên nhãn thực phẩm. Đây là thời điểm bạn nên để ý các thành phần của thực phẩm được in trên hộp để kiểm tra xem liệu có chứa một lượng lớn đường hay các chất béo không tốt cho sức khỏe hay không. Bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm có liều lượng nằm trong giới hạn cho phép.
Tập trung vào cảm giác của bạn sau khi ăn. Có một thực tế là bạn càng ăn những thực phẩm tươi sống và tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi ăn. Nếu ăn những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn… bạn sẽ có cảm giác không thoải mái và khó chịu.
Uống nhiều nước. Nước giúp lọc rửa cơ thể bạn, thải các chất độc và các cặn bã ra khỏi cơ thể đồng thời giúp bạn giảm các triệu chứng đói và nhức đầu.