Những sai lầm khi giảm cân cần tránh

Giảm cân là một quá trình, vì thế bạn đừng kỳ vọng vào việc đốt cháy giai đoạn, nhiều khi sẽ phản tác dụng và mang lại những hệ lụy khác.
Dưới đây là một số sai lầm mà bạn nên tránh khi giảm cân:

giảm cân
1. Bỏ bữa ăn
Đây là sai lầm mà nhiều bạn mắc phải với mong muốn có thể giảm được cân nhanh nhất. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy rằng, những người bỏ bữa ăn thường sau đó sẽ ăn bù và nạp lượng calo vào cơ thể còn nhiều hơn trước.
2. Bớt calo
Việc giảm lượng calo một cách đột ngột sẽ khiến bạn cảm thấy đói nhiều hơn cũng như sẽ giảm sự trao đổi chất và cơ bắp. Theo nghiên cứu gần đây, việc giảm lượng calo xuống thấp có thể khiến cơ thể mất cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.
3. Bỏ bữa chính, ăn vặt nhiều
Việc ăn vặt sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng calo nạp vào. Ngoài ra, hầu hết các đồ ăn vặt đều ít chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng chất béo cao cũng như không đảm bảo được sự an toàn.
4. Thay thế thực phẩm bằng nước ép hoa quả
Hàm lượng đường trong nước ép sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn và dẫn đến việc ăn nhiều hơn cũng như khiến cho lượng đường trong cơ thể tăng cao có nguy cơ dẫn đến bệnh tật.
5. Tập thể dục quá sức
Muốn giảm cân, việc tập thể dục là việc hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên, do ban đầu, với mong muốn giảm cân nhanh, nhiều người sẽ có xu hướng tập thể dục quá sức. Điều này sẽ khiến bạn dễ bỏ cuộc ngay sau đó cũng như sẽ làm cơ thể căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, bạn nên chọn những bài tập vừa sức và từ từ nâng cao mức độ sau.

Giảm béo bụng chỉ cần hai phút mỗi ngày

Béo bụng từ trước tới nay vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là đối với dân văn phòng thường ngồi lỳ bên máy tính và bàn làm việc 8 tiếng mỗi ngày cùng lối sống ít vận động. Thông thường, lúc còn trẻ nhiều người bị cuốn vào cuộc sống bận rộn mà chưa thực sự dành thời gian cho việc chăm sóc cơ thể cũng như việc giảm cân.

Giảm béo

Theo thời gian, mỡ bụng càng tích tụ, sự trao đổi chất càng kém đi khiến bụng bạn ngày một to và khó giảm cân hơn hẳn. Lúc này, nhiều người, đặc biệt là các chị em sẽ tìm đến các phương pháp như thuốc giảm cân hay spa hút mỡ, các giải pháp được xem là giải quyết cấp tốc. Hoặc đơn giản là ăn kiêng và tập thể dục.
Bài viết này sẽ giới thiệu một phương pháp massage vô cùng đơn giản nhưng rất có hiệu quả trong việc đối phó và xử lý vùng mỡ bụng, ngay cả là mỡ bụng lâu năm. Phương pháp này có tác động đến hệ tiêu hóa, đẩy các thức ăn thừa, muối và nước thừa ra khỏi cơ thể của bạn, đây cũng là những tác nhân gây nên việc béo bụng.
Cách thực hiện phương pháp massage như sau:
– Bạn cần nằm ngửa trên một mặt phẳng như sàn nhà hoặc giường…
– Làm ấm lòng bàn tay bằng cách xoa vào nhau
– Đặt một tay ở phía trên rốn, một tay ở phía dưới rốn và bắt đầu xoay theo chiều kim đồng hồ, mỗi vòng từ 1-2 giây
– Bạn thực hiện liên tục trong vòng 2 phút (khoảng 40-50 lần xoa)
Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện việc massage 2 lần vào buổi sáng ( sau khi thức dậy) và buổi tối (trước khi đi ngủ) trong ngày. Lưu ý không được làm ngay sau khi ăn.

Một số quy tắc có chế độ ăn giảm cân thành công

Bạn đang lên kế hoạch cho việc giảm cân và một chế độ ăn kiêng thù hợp? Thông thường theo blog của Neuvoo Việt Nam, chế độ ăn kiêng sẽ khác hoàn toàn so với chế độ ăn trước đây của bạn và từ đó sẽ gây ra không ít sự khó chịu trong việc thay đổi và dễ khiến bạn từ bỏ. Vì thế chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc, giúp bạn có thể dễ dàng tuân thủ chế độ ăn này hơn.

giảm cân

Cố gắng tự chuẩn bị đồ ăn tại nhà. Việc tự nấu ăn tại nhà giúp bạn sẽ đi sát hơn với thực đơn của bạn và quản lý chính xác hơn các thành phần món ăn cũng như gia vị để tránh bị phạm phải những thực phẩm không tốt cho chế độ ăn kiêng.
Thực hiện những thay đổi phù hợp. Khi quyết định cắt bỏ những thực phẩm không phù hợp với chế độ ăn kiêng, bạn nên thay thế chúng bằng những thực phẩm phù hợp khác. Ví dụ như từ gà rán sang cá nướng… để tạo ra những thay đổi mang tính tích cực.
Đơn giản hóa. Thay vì suốt ngày phải cân đo lượng calo hấp thụ, bạn có thể tập trung vào những điều khác mang tính tích cực hơn. Hãy tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó bằng nhiều nguyên liệu tự nhiên và tươi sống.
Đọc công thức thành phần in trên nhãn thực phẩm. Đây là thời điểm bạn nên để ý các thành phần của thực phẩm được in trên hộp để kiểm tra xem liệu có chứa một lượng lớn đường hay các chất béo không tốt cho sức khỏe hay không. Bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm có liều lượng nằm trong giới hạn cho phép.
Tập trung vào cảm giác của bạn sau khi ăn. Có một thực tế là bạn càng ăn những thực phẩm tươi sống và tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi ăn. Nếu ăn những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn… bạn sẽ có cảm giác không thoải mái và khó chịu.
Uống nhiều nước. Nước giúp lọc rửa cơ thể bạn, thải các chất độc và các cặn bã ra khỏi cơ thể đồng thời giúp bạn giảm các triệu chứng đói và nhức đầu.