Những chỉ số dùng để “đo sức khỏe” của con người

Nhắc đến sức khỏe mọi người thường tập trung vào vấn đề cân nặng hay số calo hấp thụ vào cơ thể. Tuy nhiên, điều này lại khiến chúng ta đi lo lắng những vấn đề không đâu trong khi sự thực, sức khỏe của một người phụ thuộc các yếu tố khác. Theo chuyên gia dinh dưỡng Malina Linkas Malkani và bác sỹ Nesochi Okeke Igbokwe, dưới đây là những chỉ số mà con người phải quan tâm và theo dõi thường xuyên để nắm được tình trạng sức khỏe của mình.

Những chỉ số dùng để “đo sức khỏe” của con người

  • Số đo vòng 2

Số đo vòng bụng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi người, việc theo dõi chuẩn xác và sát sao sẽ giúp chúng ta ngăn chặn được những các bệnh như đột quỵ, mất ngủ hay các bệnh liên quan đến tim mạch.

  • Lượng ước uống hàng ngày

Nước được xem là chất dung môi cho cơ thể, mặc dù đã được khuyến cáo cung cấp nước đủ cho cơ thể theo nhu cầu, tuổi tác, giới tính…nhưng nhiều người vẫn bỏ qua điều này. Để biết cơ thể đã đủ nước chưa, hãy quan sát màu sắc nước tiểu, nếu có màu nhạt hay màu trong tức là bạn đã uống đủ mức cần thiết.

  • Huyết áp

Đây là chỉ số bất cứ ai cũng cần để ý và lưu tâm chứ không chỉ có người già. Huyết áp cao hay thấp sẽ khiến sức khỏe bạn bị đe dọa. Vì vậy hãy sắm cho mình một thiết bị đo huyết áp và thi thoảng hãy thử đo xem mức huyết áp của mình có bình thường hay không.

  • Lượng rau hấp thụ

Một nghiên cứu của các chuyên gia y tế Anh đã chứng minh rằng, với những người dung nạp nhiều rau quả hàng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là những người thích ăn thịt cá.

  • Chỉ số Cholesterol

Ngoài 20 tuổi, bạn nên kiểm tra chỉ số Cholesterol của mình thường xuyên để có thể biết cơ thể mình đang phát triển theo xu hướng nào. Đặc biệt là với những người có tiền sử mặc bệnh tim bởi nó có thể là tác nhân nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.


About Philip M. Crider