Những lời khuyên sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới dành cho bạn

Chăm sóc sức khỏe là việc quan trọng đối với mỗi người, mới đây, WHO đã đưa ra lời khuyên dành cho mọi người trên toàn thế giới để duy trì cho mình một sức khỏe toàn diện.

  • Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh

Cơ thể bạn sẽ phản ứng với đồ ăn mà bạn dung nạp vào, vì vậy một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bạn chống suy dinh dưỡng, tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và cải thiện hệ miễn dịch. Năng lượng nhận vào cũng phải cân bằng với năng lượng mà bạn tiêu hao.

  • Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Nếu không hoạt động thể thao, cơ thể bạn sẽ ngày càng xuống cấp và là những nguy cơ chính dẫn đến những bệnh xương khớp. Bất kể mọi hoạt động như đi lại, chơi đùa, làm việc nhà đều được WHO xếp vào nhóm “hoạt động thể lực”. Thời gian lý tưởng là 150 phút ở mức độ trung bình hoặc 75 phút ở mức độ mạnh trong tuần.

  • Tiêm phòng

Đừng xem thường việc này, bởi nó có thể ngăn chặn từ 2-3 triệu cái chết mỗi năm.

  • Không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia

Hút thuốc là sẽ gây tổn hại sức khỏe cho chính bạn và những người xung quanh. Tương tự, người uống rượu, bia nhiều cũng làm tăng nguy cơ các tình trạng sức khỏe cấp tính như chấn thương, tai nạn giao thông, 25% trường hợp tử vong từ 20-39 tuổi có bệnh án liên quan đến việc sử dụng rượu bia.

  • Hạn chế stress

Căn bệnh tâm lý này sẽ gây ảnh hưởng đến não, tim, phổi, dạ dày…và gián tiếp làm giảm chất lượng sống. Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ gây suy giảm hệ miễn dịch, trầm cảm, lo lắng, bệnh tim mạch…

  • Khám sức khỏe định kỳ

Việc đơn giản này sẽ giúp bạn chẩn đoán sớm các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, xơ gan, ung thư, cao huyết áp, suy thận,…

  • Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là thức phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự khởi đầu của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Do đó, bạn nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu bởi nó còn mang lại những lợi ích sức khỏe lâu dài cho cả mẹ và con.


About Philip M. Crider