Thay đổi tư thế để luôn là một nhân viên văn phòng khỏe mạnh

Công việc văn phòng khiến bạn thường phải ngồi một chỗ lâu và ít có thời gian vận động. Việc thay đổi tư thế ngồi có thể khiến bạn thoải mái trong giây lát nhưng về lâu dài sẽ khiến cơ thể khó chịu và mệt mỏi nhiều hơn. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra được cơ thể mình đang phải tự điều chỉnh để phù hợp với vị trí đặt chuột cùng bàn phím để có thể nhìn màn hình và đọc dễ dàng hơn. Điều này đang gây ảnh hưởng hệ tim mạch, hệ tuần hoàn cùng các hội chứng liên quan đến xương, khớp. Hãy điều chỉnh tư thế làm việc ngay từ bây giờ để là một nhân viên văn phòng khoẻ mạnh nhé.

Thay đổi tư thế để luôn là một nhân viên văn phòng khỏe mạnh

  • Chọn ghế ngồi

Kết quả nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các tư thế ngồi phù hợp sẽ góp phần làm giảm nguy cơ triệu chứng cơ xương và rối loại cơ xương. Theo đó, tư thế ngồi ghế chuẩn là đùi song song với sàn và bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà, khoảng trống giữa mặt sau đầu gối và cạnh ghế là 5cm. Khi ngồi nên dựa lưng vào ghế để phần lưng được nghỉ ngơi và thư giãn.

  • Điều chỉnh bàn phím phù hợp với tư thế

Một sai lầm lớn của nhân viên văn phòng là thường điều chỉnh cơ thể hợp với bàn phím thay vì ngược lại. Chúng ta hay có xu hướng ngồi ghế cao và nhún vai về phía trước, thậm chí là nghiêng hẳn về phía trước dễ dẫn đến tình trạng đau thắt lưng. Hãy đặt bàn phím như một chiếc laptop, thư giãn hai vai, cổ tay thẳng, lòng bàn tay cần có chỗ dựa.

  • Màn hình

Nếu chiều cao và vị trí của màn hình không phù hợp sẽ khiến con người lao về phía bàn làm việc. Vị trí phù hợp cho màn hình là cách ít nhất một sải tay. Màn hình và dòng trên cùng của văn bản cần được định vị sao cho mắt nhìn hơi xuống, tầm nhìn vuông góc với bề mặt màn hình.


About Philip M. Crider