15 bí quyết giữ gìn sức khỏe của Cristiano Ronaldo (phần 1)

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo sở hữu hình thể đẹp như một nam thần với các pha bứt phá tốc độ và sút bóng khéo léo. Để giữ được phong độ đỉnh cao như vậy, siêu sao này duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện rất khoa học.

Ronaldo đã chia sẻ với Eurosports và các fan hâm mộ 15 bí quyết rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe như sau:

1. Hãy rèn luyện trí óc cũng như rèn luyện cơ thể bạn. Sức mạnh tinh thần cũng quan trọng không kém sức mạnh thể chất và điều đó sẽ giúp bạn luôn đạt được mục tiêu của mình.

2. Hãy kỷ luật. Luôn giữ vững động lực và nghiêm túc với lộ trình của bạn. Tôi không có chỗ cho sự dễ dãi mà luôn nghiêm túc thực hiện việc rèn luyện mà bản thân đã đề ra.

3. Hãy luôn đặt ra mục tiêu cho bản thân mình. Điều đó sẽ giúp bạn kiên trì, tập trung và luyện tập có mục đích.

4. Tập luyện cùng với bạn tập là cách tốt để có sự cạnh tranh và tăng thêm động lực. Nếu bạn tập gym với một người cùng trình độ, các bạn có thể giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

5. Ngủ đủ giấc là điều cực kỳ quan trọng giúp tôi đạt kết quả luyện tập tốt nhất. Tôi luôn duy trì thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, đặc biệt là trước khi thi đấu. Giấc ngủ giúp cơ phục hồi, và điều này đặc biệt quan trọng với các cầu thủ.

6. Khởi động đúng cách để tránh chấn thương. Trong luyện tập, chúng tôi luôn thực hiện các bài tập khởi động như bài tập căng cơ, tâng bóng và bài tập nhịp tim. Bạn cũng nên thực hiện các động tác khởi động tương tự như thế khi tập gym hay chơi thể thao. Cũng có thể khởi động bằng cách đi bộ hay chạy bộ chậm hoặc khởi động trên máy chạy bộ hoặc trên xe đạp.


About Philip M. Crider