15 bí quyết giữ gìn sức khỏe của Cristiano Ronaldo (phần 2)

7. Phối hợp các bài tập nhịp tim và tập luyện sức mạnh để đảm bảo các động tác sẽ tác động lên tất cả các bộ phận của cơ thể nhằm tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai. Đồng thời, tập các bài tập này với niềm say mê, hứng khởi.

8. Các bài tập với cường độ cao giúp tăng cường sức dẻo dai và bơm máu đến khắp các bộ phận của cơ thể. Hãy thử các bài tập chạy nước rút và thêm vào chương trình rèn luyện thể lực của bạn.

9. Các bài tập nhịp tim cũng rất quan trọng trong việc rèn luyện sức bền và dẻo dai cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên tập luyện thường xuyên và chia nhỏ bài tập ra. Cố gắng tập khoảng 30 phút mỗi lần và tăng dần số lần tập mỗi tuần sẽ giúp bạn thấy khỏe hơn.

10. Có thể tận dụng mọi nơi, mọi lúc để tập luyện phù hợp với bạn. Bạn có thể tập bài tập cơ bụng ngay trên giường khi thức dậy vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Bạn cần duy trì đều đặn để việc tập luyện trở thành thói quen và sẽ trở nên dễ dàng hơn.

11. Chế độ tập luyện phải gắn liền với chế độ dinh dưỡng tốt. Cần duy trì một chế độ ăn giàu protein, với nhiều thành phần ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và rau xanh. Đặc biệt cần tránh thực phẩm nhiều đường. Ngôi sao bóng đá này rất thích ăn cá, đặc biệt là món cá tuyết nổi tiếng bacalhau à braz ăn kèm khoai tây và quả oliu của Bồ Đào Nha.

12. Luôn giữ cho cơ thể đủ nước. Uống nước cực kỳ quan trọng. Tôi cũng tránh uống rượu.

13. Chế độ ăn uống điều độ. Khi bạn tập luyện thường xuyên, liên tục, bạn cần phải duy trì năng lượng ở mức cao để cơ thể hoạt động tốt hơn.

14. Tôi luôn đảm bảo mình có nhạc hay để nghe. Âm nhạc sẽ giúp bạn hưng phấn hơn để tập luyện đạt kết quả tốt nhất.

15. Mặc dù các phiên tập luyện thể chất rất quan trọng nhưng một cuộc sống thoải mái, tận hưởng sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần.


About Philip M. Crider