4 loại trái cây không đường đặc biệt tốt cho sức khoẻ

Các chuyên gia y tế thường khuyến cáo mọi người cần hạn chế lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày vì lợi ích sức khoẻ. Dưới đây là danh sách những loại trái cây không có hoặc chứa rất ít hàm lượng đường có lợi cho sức khoẻ.

4 loại trái cây không đường đặc biệt tốt cho sức khoẻ

  • Quả Bưởi

Thuộc họ cam quýt, giàu Vitamin C nên bưởi là loại quả rất tốt với bệnh nhân tiểu đường. Ăn bưởi hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các căn bệnh cảm cúm thông thường. Những người muốn giảm cân cũng nên chọn bưởi trong khẩu phần ăn hàng ngày bởi nó hoàn toàn không có chất béo.

  • Quả bơ

Bơ luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất, là “thực phẩm hoàn chỉnh” của các nhà dinh dưỡng. Quả bơ chứa hàm lượng thấp đường, chất béo đơn không bão hoà, gần 20 loại vitamin và chất khoáng như E, A, K, B6, C cùng chất khoáng như kali, đồng, folate hay protein.

  • Quả đu đủ

Trong đu đủ có hợp chất papain giúp tăng cường hệ tiêu hoá, vitamin A và carotene giúp nó trở thành loại thực phẩm có đặc tính ngừa ung thư tốt nhất. Với hàm lượng natri thấp, có chất chống oxy hoá và khả năng kiểm soát lượng đường trong máu rất hữu hiệu.

  • Cà chua

Thành phần trong mỗi quả cà chua có một lượng lớn vitamin K rất cần thiết để xây dựng và củng cố hệ xương. Nó cũng kích thích osteocalcin – một loại protein không chứa collagen của xương, làm tăng canxi giúp xương chắc khoẻ hơn. Bên cạnh đó là hàm lượng vitamin A dồi dào sẽ hiệu quả trong việc phòng bệnh quáng gà và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.


About Philip M. Crider