Bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Nhật

Người Nhật Bản luôn được thế giới ngưỡng mộ bởi sức khỏe và tuổi thọ cao nằm trong top đầu. Vậy bí quyết nào để họ làm được như vậy?

  • Bữa ăn đa dạng thực đơn, đầy đủ dinh dưỡng

Với người Nhật, mỗi bữa ăn đều phải đảm bảo hiệu quả thông qua việc vừa ăn no nhanh nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Ngay từ bé, trẻ em sẽ được tiếp cận sớm với những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên chất và chất béo lành mạnh. Đặc biệt là những món ăn ít đường, muối. Việc này sẽ giúp trẻ giảm khả năng mắc bệnh béo phì và các căn bệnh liên quan đến mỡ thừa trong cơ thể.

  • Thường xuyên sáng tạo những món ăn mới

Trải theo thời gian, sở thích ăn của trẻ cũng được thay đổi. Nếu bạn cảm thấy chúng không hứng thú với rau củ hay các loại thịt cá tươi, hãy thử hướng bé ăn theo một phong cách mới đa dạng, độc đáo hơn.

Phụ huynh có thể đưa ra nhiều lựa chọn hấp dẫn làm tăng ham muốn thử loại đồ ăn mới cho trẻ, sau đó từ từ hướng bé đến với thực đơn lành mạnh hơn. Nguyên tắc của quá trình này là kiên nhẫn và tôn trọng bé nhất có thể.

  • Dễ dãi trong khuôn khổ

Bất cứ đứa trẻ nào cũng có sự bướng bỉnh nhất định và chúng luôn khiến cha mẹ phải đau đầu. Trong bữa ăn, hãy luôn đặt ra những quy tắc nhất định và yêu cầu chúng phải tuân thủ. Điều này sẽ giúp bé sớm hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và nề nếp ngay từ ban đầu, rất quan trọng cho sự phát triển nhân cách trong tương lai.


About Philip M. Crider