Chạy bộ như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ

Chạy bộ là phương pháp rèn luyện sức khoẻ rất phổ biến hiện nay. Nắm vững những quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ hàng ngày cũng như tiến bộ hơn trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Chạy bộ như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ

  • Quy tắc 2 giờ

Theo các chuyên gia của trang web cá cược thể thao và casino CMD368, mỗi người nên dành 2 giờ đồng hồ để cơ thể tiêu hoá hết thức ăn trong bụng và không nên lao vào tập luyện ngay sau bữa ăn bởi nó có thể gây nên những triệu chứng như đau tức bụng, đầy hơi, nôn mửa.

  • Quy tắc 10 phút

Mỗi buổi chạy bộ nên được bắt đầu/kết thúc bằng 10 phút đi bộ và chạy chậm. Động tác này góp phần giúp cơ tăng cường lưu lượng máu và làm tăng nhiệt độ cơ bắp, hạn chế gây ra những cơn đau chân hay chuột rút bất ngờ.

  • Quy tắc 2 ngày

Bạn không nên chủ quan với bất kỳ cơn đau nào kéo dài hơn 2 ngày và hãy dành ra ít nhất một ngày để nghỉ ngơi. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cho một cơn chấn thương nào đó đang đến gần, trong trường hợp cần thiết hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sỹ.

  • Quy tắc 10%

Mỗi bài tập nên được áp dụng theo nguyên tắc, tăng cường độ tập luyện hàng tuần lên mức 10% so với tuần trước. Với những “runner” nếu cố gắng tăng cường độ tập luyện lên quá nhanh hoặc quá nhiều đều dễ rơi vào tình trạng chấn thương ngoài mong muốn.

  • Quy tắc không ăn những món lạ

Nếu đang vạch ra cho mình một kế hoạch tập cường độ cao vào ngày hôm sau, bạn tuyệt đối không nên ăn hay uống bất kỳ món nào mà bản thân trước đó chưa bao giờ ăn thử, rất có thể bạn sẽ gặp phải những tình huống “khó xử” với hệ tiêu hoá của mình.


About Philip M. Crider