Gợi ý những loại thực phẩm giúp bạn tăng cường sức khỏe (phần 2)

Quả hạch brazil

Đây là loại thực phẩm rất giàu selen nhưng lại thường bị bỏ qua. Selenium là loại khoáng chất mà tuyến giáp của bạn cần. Selenium còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Đồng thời, Selenium cũng là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương dây thần kinh và tế bào do các gốc tự do gây ra do những thứ như khói thuốc lá và tia UV.

Bạn chỉ cần sử dụng quả hạch khoảng hai ngày một lần để có đủ Selenium cung cấp cho cơ thể. Bạn nên lưu ý bởi quá nhiều Selenium được nạp vào có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Cải xoong

Cải xoong là món ăn yêu thích của nhiều người, và đây cũng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cải xoong giàu chất phytonutrients và chất chống oxy hóa, cả hai đều giúp ngăn ngừa bệnh tật và làm chậm lão hóa.

Cải xoong cũng có chất xơ và vitamin K. Chỉ cần 2 cốc nước ép cải xoong đã cung cấp cho bạn khoảng một phần ba lượng vitamin C mà người lớn cần mỗi ngày. Bên cạnh đó, các loại rau họ cải có các hợp chất dựa trên lưu huỳnh được gọi là glucosinolates giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và ung thư.

Rau cải xoong

Giống như tất cả các loại rau họ cải, cải xoong cũng giúp giải độc. Đây là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho việc làm sạch gan.

Dưa cải muối

Dưa bắp lên men tự nhiên và các thực phẩm khác có lên men – như kim chi, sữa chua, kefir và kombucha – có thể giúp giảm táo bón, đầy hơi và khí. Đó là bởi vì trong các loại thực phẩm này chứa men vi sinh. Khi vào cơ thể, chúng giúp phá vỡ một số phần của thực phẩm, giúp ruột của bạn dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ thường xuyên thực phẩm lên men hỗ trợ sức khỏe lâu dài, giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch.


About Philip M. Crider