Lợi ích sức khỏe không ngờ tới của quế (phần 2)

Giúp tăng huyết áp

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn quế mỗi ngày trong 3 tháng có thể khiến huyết áp tâm thu của bạn (con số cao nhất) giảm tới 5 điểm. Cần có các nghiên cứu lớn hơn để chúng ta biết về lợi ích thực sự của quế với những người huyết áp thấp, ăn bao nhiêu để có kết quả tốt nhất và hiệu quả kéo dài bao lâu.

Bảo vệ bộ não của bạn

Trong môi trường phòng thí nghiệm, quế đã được chứng minh rằng có thể ngăn chặn sự tích tụ protein não là dấu hiệu đặc trưng của bệnh Alzheimer. Trong một nghiên cứu khác, những con chuột có sử dụng quế đã làm tốt hơn trong một mê cung nước được thiết kế để kiểm tra trí nhớ của chúng. Tất nhiên, chúng ta cần phải xem liệu những phát hiện này có tiếp tục hiệu quả khi thử nghiệm trên người hay không.

Giảm viêm

Quế là một trong những chất chống viêm hàng đầu. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm gần đây đã xem xét 115 loại thực phẩm. Vì các bệnh viêm như viêm khớp dạng thấp trở nên phổ biến hơn khi bạn già đi, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hỗ trợ sử dụng quế như một phương thuốc tự nhiên cho người cao tuổi để giúp đỡ các loại bệnh này.

Hạ cholesterol

Khi 60 người trưởng thành trong một nghiên cứu nhỏ ăn khoảng 1/4 muỗng cà phê quế mỗi ngày trong 40 ngày, cholesterol LDL của họ đã giảm. Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng một lượng quế tương tự, được ăn hàng ngày trong tối đa 18 tuần, có thể làm giảm LDL và cholesterol toàn phần trong khi tăng cholesterol. Nhưng còn quá sớm để khuyên dùng quế như một phương pháp điều trị cholesterol cao.

Chống vi khuẩn

Quế có thể chống lại nhiều loại vi khuẩn làm cho người ta bị bệnh, bao gồm salmonella, E. coli và tụ cầu khuẩn. Có lẽ quế có thể được sử dụng như một chất bảo quản tự nhiên trong thực phẩm và mỹ phẩm.

Quế có nhiefu lợi ích cho sức khỏe

About Philip M. Crider