Năm bước cần nhớ để bảo vệ sức khỏe nơi công sở

Hãy thực hiện đầy đủ 5 bước bảo vệ sức khoẻ sau đây để yên tâm đến công sở trong mùa dịch Covid-19.

Đeo khẩu trang đúng cách: Nhân viên công sở không thể tránh khỏi việc phải thường xuyên gặp gỡ đồng nghiệp, đi công tác hay tiếp xúc với nhiều người. Do đó, việc đầu tiên bạn nên làm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm là đeo khẩu trang trong lúc làm việc, đặc biệt là trong những không gian hẹp, kín và đông người như thang máy, phòng họp, …

Không nói chuyện nơi không gian hẹp, kín, đông người: Trong những không gian rất chật hẹp như thang máy, kể cả có đeo khẩu trang cũng chưa chắc đảm bảo an toàn. Do vậy, nên tránh nói, cười hay đứng quá sát nhau để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với dịch tiết đường hô hấp của người khác.

Khi nhấn nút thang máy nên dùng nắm tay thay cho đầu ngón tay và ngay sau đó nhớ rửa tay thật sạch với nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay khô. Tương tự bạn cũng nên cẩn thận với tay nắm cửa cũng như máy bấm vân tay.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn: Trước khi đến và sau khi rời khỏi công sở, bạn nên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay khô có chứa cồn. Ngoài ra cũng nên để sẵn một chai nước súc miệng tại phòng làm việc để bảo đảm cổ họng luôn sạch sẽ.

Giữ vệ sinh bàn làm việc: Thường xuyên lau dọn bàn làm việc, vệ sinh những đồ dùng cá nhân như bàn phím, màn hình và chuột máy tính… Tuyệt đối không để rác trên bàn làm việc vì đó có thể sẽ là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Dành thời gian luyện tập thể dục thể thao, bổ sung dinh dưỡng bằng thực phẩm cân bằng, đa dạng, đặc biệt chú ý các chất dinh dưỡng và có thể sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh.


About Philip M. Crider