Những chú ý khi tập luyện thể thao vào mùa hè

Nhu cầu tập luyện thể dục thường được tăng cao vào mỗi dịp hè. Thế nhưng, nếu không biết tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản, người tập sẽ dễ gặp phải nhiều dấu hiệu khó lường về sức khoẻ. Vậy đó là những lưu ý gì?

+ Liên tục bổ sung nước và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể

Thời tiết nắng nóng rất dễ khiến bạn bị mất nước, vì vậy, dù tập thể dục trong nhà hay ngoài trời cũng phải nhắc nhở bản thân liên tục bổ sung đủ nước cho cơ thể. Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn có thể uống khoảng 500ml trước khi bắt đầu, cứ theo mỗi giờ tập luyện lại uống khoảng từ 500-750ml và chia thành nhiều lần. Tuyệt đối không được uống quá nhiều một lúc có thể dẫn đến tình trạng hạ lượng natri trong máu. Bên cạnh đó, các bữa ăn cũng cần được chú trọng nhiều về dinh dưỡng, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả để tăng đề kháng cho cơ thể.

+ Lựa chọn trang phục phù hợp

Cách tốt nhất để giữ cho cơ thể không bị toát nhiều mồ hôi và bức bí khi tập luyện đó là mặc những bộ quần áo mỏng, thoáng khí và thấm hút mồ hôi, có màu sắc sáng và có thể kèm theo các tính năng đặc biệt như nhẹ, dẻo, chống lại ánh nắng mặt trời. Nếu bộ môn tập luyện bắt buộc phải để hở da, đừng quên bôi kem chống nắng tối thiểu 30 phút trước khi bắt đầu.

+ Thời điểm luyện tập phù hợp

Cần tránh tuyệt đối các thời điểm nóng nhất trong ngày là từ 10h sáng đến 15h chiều vì nhiệt độ trong khoảng thời gian này rất khắc nghiệt, khiến cơ thể nhanh chóng bị kiệt sức.

+ Không tập luyện quá sức

Không thừa khi bạn thường xuyên theo dõi nhịp tim của mình để lựa chọn tập luyện với cường độ phù hợp. Trường hợp  cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt, hãy kết thúc buổi tập luyện sớm hoặc đổi bài tập nếu cần thiết. 


About Philip M. Crider