Những điều cần lưu ý giúp giữ được nhịp tập luyện dịp nghỉ Tết

Với kỳ nghỉ lên đến gần chục ngày cùng những bữa ăn nhậu triền miên, các cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng… Tết Nguyên đán cổ truyền là dịp để mỡ “thừa thắng xông lên”. Cần lưu ý những điều sau để tập luyện giữ dáng.

1. Tranh thủ tập khi có thời gian rảnh rỗi

Cố gắng dậy sớm hơn mọi người, xỏ giày ra đường chạy vài km. Tranh thủ gập bụng, plank, chống đẩy, squat… tại nhà để đốt năng lượng thừa.

Sau những bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể tập luyện được ngay. Chạy bộ là cách đơn giản nhất để đốt mỡ trong kỳ nghỉ Tết. Đặc biệt, chạy cũng giúp giải bia rượu nhanh hơn.

Gập bụng hoặc thực hiện các bài tập đơn giản khác như squat, plank… tại nhà giúp bạn đốt năng lượng thừa dịp nghỉ Tết

2. Uống nhiều nước hơn

Nước không chỉ giúp bạn giữ được làn da ẩm, mà còn có tác dụng đốt calo. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nước trước bữa ăn còn có khả năng giúp giảm lượng calo của bữa ăn đến 70%. Uống nước đầy đủ khi tập thể dục cũng giúp đốt calo nhiều hơn.

3. Tập nhiều lần trong ngày

Nếu các phòng tập đều đóng cửa dịp Tết thì tập tại nhà là một giải pháp tốt. Do bận bịu nhiều công việc trong kỳ nghỉ Tết, bạn khó có thời gian để thực hiện các bài tập dài như bình thường. Hãy chia nhỏ chúng thành nhiều bài tập ngắn. Ví dụ có thể hít đất, gập bụng… 10 phút sau khi ngủ dậy. Buổi chiều, trước bữa ăn tối, nên chạy bộ vài km để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Chạy bộ là cách hiệu quả để đốt năng lượng thừa, tránh tăng cân trong dịp nghỉ Tết kéo dài.

Chúc các bạn có chế độ tập luyện dịp Tết hợp lý để vẫn giữ được sức khỏe, vóc dáng đẹp để du xuân.


About Philip M. Crider