Những hành động đơn giản mang đến lợi ích cho sức khoẻ

Thay vì dán mắt vào điện thoại và máy vi tính cả ngày, hãy tạo cho mình một trong những thói quen dưới đây để giúp cải thiện sức khoẻ và trí nhớ.

Những hành động đơn giản mang đến lợi ích cho sức khoẻ

  • Làm vườn

Nghiên cứu khoa học mới nhất từ Anh quốc đã chứng minh, việc làm vườn rất có lợi cho não bộ. Cụ thể, những hành động đơn giản như nhổ cỏ, trồng cây và lấy dụng cụ sẽ tạo nên một hình thức tập aerobic tinh tế, giúp cơ bắp làm việc và tăng cường sức khoẻ, sức bền và độ dẻo dai. Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian hợp lý sẽ giúp cơ xương của bạn chắc khoẻ hơn.

  • Sử dụng bút viết

Viết lách đã được chứng minh là có liên quan đến nhiều lợi ích sức khoẻ tinh thần và thể chất, đặc biệt là cải thiện trí nhớ, mức độ stress và giấc ngủ hàng ngày. Đây là công cụ tuyệt vời để thể hiện bản thân, giúp bạn cảm nhận được sự khác biệt của bản thân và những thách thức mới dành cho mình.

  • Nghe nhạc là phương thuốc hữu hiệu

Cách đây 5 năm, Medical News Today đã đưa ra bản báo cáo về một tổng kết quy mô lớn đầu tiên gồm các bài báo nghiên cứu về ảnh hưởng của âm nhạc đối với các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Theo đó, âm nhạc sẽ giúp tăng hệ miễn dịch của cơ thể, giảm stress và lo lắng, giúp xoa dịu căn bệnh trầm cảm.

Rất nhiều bệnh viện đã áp dụng phương pháp này cho những bệnh nhân đang chờ mổ, kết quả cho thấy âm nhạc đã làm giảm lo lắng hiệu quả hơn so với thuốc kê đơn.

  • Nuôi thú cưng

Theo nghiên cứu, việc sở hữu một vật nuôi mang đến cơ hội tập thể dục, tham gia các hoạt động ngoài trời khi chơi đùa với nó. Bên cạnh đó là hiệu quả trong việc giảm huyết áp, Cholesterol, Chỉ số Triglyceride…giúp bạn thấy yêu đời và lạc quan hơn trong cuộc sống.


About Philip M. Crider