Những lợi ích sức khỏe hàng đầu của bóng đá

Bóng đá là một trong những môn thể thao được chơi rộng rãi nhất trên thế giới. Cùng với việc giải trí để xem và chơi, bóng đá cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Dưới đây là 4 lợi ích sức khỏe hàng đầu của bóng đá

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các cầu thủ trung bình chạy 5-7 dặm trong một trận đấu đầy đủ. Việc đi bộ, chạy bộ liên tục giúp người chơi tăng nhịp tim và là các bài tập tim mạch tuyệt vời cho sức khỏe. Chuyển động liên tục này giúp người chơi cải thiện sức khỏe tim mạch, chống lại sự tích tụ mảng bám trong động mạch vành, giảm huyết áp và đốt cháy lượng calo dư thừa.

Giảm mỡ cơ thể và cải thiện cơ bắp

Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời để đốt cháy chất béo vì môn thể thao này khiến bạn hoạt động cơ bắp và trái tim liên tục theo những cách khác nhau. Nhà cái thể thao Vwin cho biết, bóng đá xây dựng khối lượng cơ bắp nhiều hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn. Chơi bóng đá đốt cháy nhiều calo hơn so với tập luyện thông thường vì người chơi buộc phải chuyển đổi giữa việc sử dụng các con đường năng lượng hiếu khí và kỵ khí.

Tăng sức mạnh của xương

Nói chung, mật độ xương giảm khi mọi người già đi. Tải trọng nặng lặp đi lặp lại trên cơ thể trong một trận bóng đá là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh của khung xương của chúng ta. Duy trì tập thể dục thông qua bóng đá là một cách tuyệt vời để giữ cho xương chắc khỏe.

Bóng đá giúp gì cho sức khỏe?

Phối hợp tốt hơn

Trong một trận đấu, bạn phải thay đổi liên tục giữa đi bộ, chạy và chạy nước rút – phối hợp là chìa khóa cho bóng đá. Sự phối hợp của cơ thể được cải thiện thông qua các chuyển động phức tạp như rê bóng, xoay và chuyền, được thực hiện ở các tốc độ và hướng khác nhau. Phối hợp tay-mắt được cải thiện khi người chơi đá bóng hoặc nhận đường chuyền từ ai đó.


About Philip M. Crider