Những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ trái Kiwi

Tất cả các loại hoa quả đều mang lại nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể, mang lại một sức khoẻ tốt và làn da khoẻ đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, quả kiwi luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đưa vào thực đơn hàng ngày nhờ những lợi ích tuyệt vời.

Những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ trái Kiwi

  • Chất chống oxy hoá

Trong kiwi có đầy đủ các chất chống oxy hoá, vitamin C, hợp chất phenolic và carotenoid, giúp bảo vệ AND trong các tế bào cơ thể khỏi tổn thương oxy hoá, tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể phòng tránh các căn bệnh thông thường như cảm cúm,…

  • Vitamin C

Để xây dựng một hệ miễn dịch khoẻ mạnh thì Vitamin C là khoáng chất quan trọng hàng đầu. Trong 100g kiwi có chứa 154% vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày, chúng hoạt động tương tự như một chất chống oxy hoá mạnh, giúp làm giảm các gốc tự do gây ung thư.

Nhờ đó mà kiwi mang đến những lợi ích sức khoẻ tích cực cho con người như sau:

+ Ngủ ngon: Ăn một trái kiwi trước khi đi ngủ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu về chất chống oxy hoá và serotonin, rất có lợi cho chứng mất ngủ.

+ Giúp hệ tim mạch khoẻ mạnh hơn: Thường xuyên ăn kiwi sẽ giúp làm giảm nguy cơ đông máu đồng thời ngăn ngừa chứng rối loạn tim như xơ vữa động mạch.

+ Cải thiện hấp thu sắt: Những người bị thiếu máu hay gặp các chứng về rối loạn thiếu sắt cần tăng cường ăn quả kiwi để bổ sung vitamin C và chất phytochemical để giảm bớt tình trạng trên.

+ Hỗ trợ hệ tiêu hoá: Trong quả kiwi có chứa một loại enzyme có đặc tính hoà tan protein, do đó nó sẽ giúp hỗ trợ tiêu hoá protein, đồng thời ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích.


About Philip M. Crider