Những lưu ý trong việc chăm sóc da khi chơi thể thao (phần 2)

3. Thoa kem chống nắng loại phù hợp

Với những người ưa hoạt động thể thao ngoài trời như chơi Golf, bóng chuyền, đá bóng,… thì việc tiếp xúc với tia UVA trong một thời gian dài là điều khó tránh khỏi. Trong khi đó, tia UVA xuất hiện từ lúc mặt trời mọc cho đến khi lặn. Chính vì vậy, ở bất cứ thời điểm nào vào ban ngày, nếu hoạt động ngoài trời, bạn vẫn cần thoa một lớp kem chống nắng theo đúng tiêu chuẩn để bảo vệ da.

Đối với da dầu, bạn nên tìm đến kem chống nắng gốc nước, không chứa dầu gây bí rít hoặc nổi cồi mụn (non-comedogenic). Da khô, bạn nên chọn kem chống nắng dạng cream có thêm một số vitamin giúp dưỡng ẩm. Da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa thành phần như kẽm oxit và titan đi-oxit là tốt nhất.

Liều lượng kem chống nắng tiêu chuẩn bôi lên da là 2mg/cm2. Sau khi thoa lên da, bạn nên để kem chống nắng thẩm thấu khoảng 15 – 30 phút, sau đó mới đi ra ngoài.

4. Uống nhiều nước để tránh mệt mỏi, uể oải

Như đã đề cập ở phần trước, khi hoạt động thể thao cường độ mạnh vào mùa hè, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước đáng kể. Nếu không được bổ sung nước kịp thời, tình trạng choáng váng sau vận động hoặc khô rát họng sẽ xảy ra.

Nếu hoạt động thể thao thường xuyên, mỗi ngày bạn nên nạp cho cơ thể khoảng 2,5 lít nước. Trong quá trình tập luyện, bạn có thể mua các loại nước có chứa chất điện giải để giúp phục hồi thể trạng, giảm mệt mỏi do mất sức nhanh chóng hơn.


About Philip M. Crider