Những lưu ý trong việc chăm sóc da khi chơi thể thao (phần 3)

5. Ăn nhiều rau xanh, trái cây hàng ngày

Để có một cơ thể khỏe mạnh, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình ăn uống hàng ngày là điều không thể thiếu. Với những người chơi thể thao, nhất là dân tập “gym”, chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ luôn được ưu tiên hàng đầu.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước luôn là lời khuyên hữu ích trong mọi trường hợp nếu bạn muốn có một sức khỏe dồi dào và làn da tươi trẻ. Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu của nhóm thực vật hữu cơ giống như một “nhà máy lọc” chất độc trong cơ thể, giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Lượng rau hấp thụ

6. Bổ sung Viên uống chống nắng mỗi ngày

Khi chơi thể thao, bạn nên mặc trang phục đơn giản kèm theo đội một chiếc mũ nhỏ để che chắn. Những cụ này chỉ phần nào giúp da bạn giảm hiện tượng bị bỏng rát do tia UVB gây da, nhưng chúng không thể ngăn chặn được sự xâm nhập của tia UVA vào sâu lớp trung bì và thượng bì của da.

Tia UVA là nguyên nhân chính sinh gốc tự do gây oxy hóa, lão hóa da, đặc biệt chúng có khả năng tác động vào các tế bào, làm đột biến DNA gây ung thư da. UVA rất khó bị ngăn cản bởi quần áo, các vật che chắn bên ngoài vì có bước sóng dài (400 – 320nm).

Bổ sung viên uống chống nắng sẽ hỗ trợ quá trình bảo vệ da được toàn diện hơn, đặc biệt khi bạn bơi lội, đổ mồ hôi, viên uống chống nắng sẽ bảo vệ da của bạn khi kem chống nắng bị mất tác dụng vì nước cuốn trôi.

Với 6 mẹo chống nắng và chăm sóc da ở trên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chơi thể thao cũng như hoạt động hàng ngày.


About Philip M. Crider