Những lưu ý trong việc chăm sóc da khi chơi thể thao (phần 1)

Khi hoạt động thể thao ngoài trời hoặc sử dụng bể bơi trong nhà, làn da của bạn vẫn có nguy cơ đen sạm nếu không được bảo vệ bằng các biện pháp thích đáng. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên lưu ý mẹo chăm sóc da khi chơi thể thao dưới đây.

Chơi thể thao vừa là sở thích vừa là hoạt động rèn luyện sức khỏe không thể thiếu của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, những người chơi thể thao vận động như bóng rổ, cầu lông, quần vợt, golf, chạy bộ… làn da rất dễ bị bỏng rát, mất nước và cháy nắng nếu không có biện pháp bảo vệ hữu hiệu. Trong khi đó, người thường xuyên bơi lội cũng gặp vấn đề với mái tóc hư tổn vì chất Florua có trong bể bơi, da cũng bị bắt nắng và sạm đen hơn.

Từ thực trạng trên, người chơi thể thao phải làm sao để chống nắng đạt hiệu quả tối ưu, mà không bị nước và mồ hôi làm mất tác dụng? Hãy tham khảo một số bí quyết đơn giản dưới đây để gìn giữ và chăm sóc làn da hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh nhé.

1. Mặc đồ thoáng mát, thấm hút mồ hôi

Khi chơi bất kỳ môn thể thao nào, bạn cũng nên sử dụng trang phục với chất liệu phù hợp  giúp quá trình vận động thoải mái, giảm thiểu nguy cơ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn gây các bệnh ngoài da.

Để lựa chọn trang phục tốt nhất khi chơi thể thao, bạn nên tìm đến chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi tốt hơn, tạo sự thoáng mát trong điều kiện khắc nghiệt của mùa hè. Bên cạnh đó, nên tránh sử dụng các loại vải không co giãn, thô cứng vì chúng sẽ gây khó chịu trong quá trình vận động.

2. Tránh hoạt động vào giờ nắng gắt

Một trong những nguyên tắc chống nắng hàng đầu không thể thờ ơ, đó là tránh ra ngoài hoạt động vào những giờ nắng gắt (tầm 10h sáng đến 15h chiều). Quãng thời gian này, bức xạ tia cực tím luôn ở mức cao nhất, chúng không chỉ khiến cho làn da của bạn bị bỏng nắng, đau rát mà còn làm tăng nguy cơ Ung thư da.

Lưu ý rằng, nếu  hoạt động thể thao khi trời nắng gắt, cơ thể bạn sẽ bị mất nước, gây choáng, mệt mọi, thậm chí tử vong do sốc nhiệt. Do đó, hãy chơi thể thao ngoài trời vào khoảng trời gian trước 10h sáng và sau 15h chiều là thời điểm an toàn và thích hợp nhất.


About Philip M. Crider