Những quy tắc ăn uống giúp các ngôi sao bóng đá giữ vững phong độ (Phần 1)

Bạn có biết dinh dưỡng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng đối với phong độ của các vận động viên thể thao, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá?

Chế độ dinh dưỡng tác động đến mọi yếu tố, từ sức bền đến tốc độ phục hồi của các cầu thủ. Việc bổ sung dinh dưỡng phù hợp, đúng thời điểm là một yếu tố quan trọng, góp phần tăng thể lực cho các cầu thủ, và từ đó là nâng cao chất lượng các trận đấu.

Dưới đây là những quy tắc ăn uống mà các cầu thủ chuyên nghiệp vẫn luôn tuân thủ để giữ vững phong độ nhằm mang đến những màn trình diễn đỉnh cao cho người hâm mộ.

1. Hạn chế sử dụng đồ uống tăng lực

Sử dụng các loại đồ uống tăng lực một cách thường xuyên có thể gây cản trở khả năng vận động do chúng thường chứa rất nhiều đường và calo. Trong khi đó, các cầu thủ luôn phải duy trì một mức cân nặng phù hợp để có thể dễ dàng di chuyển, và việc uống quá nhiều đồ uống chứa chất ngọt có thể khiến họ khó lòng kiểm soát điều này.

Thực tế, các cầu thủ vẫn sử dụng nước tăng lực vào các ngày thi đấu để tăng cường thể lực nhưng thông thường họ sẽ cố gắng hạn chế nhất có thể.

2. Thịt bò khô – thực phẩm thần kỳ

Thịt bò là thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào, có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc hồi phục cơ bắp. Thịt bò chứa rất nhiều amino acid thiết yếu giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Vì vậy, các vận động viên thường sử dụng thịt bò khô làm món ăn nhẹ sau khi tập luyện hoặc thi đấu. Vừa ngon miệng lại vừa cung cấp đủ protein để phục hồi tốt hơn.


About Philip M. Crider