Những sai lầm khi ăn sáng mà bạn vẫn hay mắc phải

Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ, nó mang lại nhiều năng lượng và nhiên liệu cho một ngày dài. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi ăn sáng khiến sức khoẻ có chiều hướng xấu đi.

Những sai lầm khi ăn sáng mà bạn vẫn hay mắc phải
• Ăn nhiều tinh bột
Các đồ ăn sáng thường được lựa chọn là bánh nướng, bánh mì, ngũ cốc có đường…nhờ tính tiện lợi. Tuy nhiên, bản chất thực phẩm này có hàm lượng chất xơ thấp, chúng còn là nguyên nhân gây tăng đường huyết đột ngột.

Lựa chọn thông minh là ngũ cốc nguyên cám ăn kèm với những chất béo có lợi cho sức khoẻ từ sữa chua không béo hoặc ít chất béo, thịt nạc, phô mai tươi…
• Uống cà phê nhiều kem, đường
Một cốc cà phê có chứa quá nhiều đường, kem tươi, kem đặc đều có thể làm quá tải năng lượng của cơ thể. Hãy cố gắng giảm lượng dùng những gia vị này từ từ cho đến khi có thể thoải mái uống một ly cà phê đen nguyên chất. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được uống cà phê khi đói nếu không muốn về lâu dài dạ dày bị tổn thương.
Ăn rau và trái cây vào buổi sáng sẽ là một gợi ý hoàn hảo, tuy nhiên bạn cần bổ sung thêm những chất dinh dưỡng khác đặc biệt là protein và calo để tạo ra đủ năng lượng cho cả buổi sáng. Combo hoàn hảo là món trứng rán cùng trái cây và rau, thêm một ly sữa nóng sẽ giúp bạn hứng khởi cho một ngày dài.

• Lạm dụng thức ăn nhanh
Đồ ăn nhanh chỉ phù hợp khi bạn cần một bữa ăn nhanh gọn. Nhưng về lâu dài nó sẽ là tác nhân khiến sức khoẻ bạn xuống cấp. Vì vậy, dù vội đến đâu hãy cố gắng chuẩn bị cho mình một bữa ăn tươi ngon và đầy đủ chất bạn nhé!


About Philip M. Crider