Những sai lầm khi giảm cân cần tránh

Giảm cân là một quá trình, vì thế bạn đừng kỳ vọng vào việc đốt cháy giai đoạn, nhiều khi sẽ phản tác dụng và mang lại những hệ lụy khác.
Dưới đây là một số sai lầm mà bạn nên tránh khi giảm cân:

giảm cân
1. Bỏ bữa ăn
Đây là sai lầm mà nhiều bạn mắc phải với mong muốn có thể giảm được cân nhanh nhất. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy rằng, những người bỏ bữa ăn thường sau đó sẽ ăn bù và nạp lượng calo vào cơ thể còn nhiều hơn trước.
2. Bớt calo
Việc giảm lượng calo một cách đột ngột sẽ khiến bạn cảm thấy đói nhiều hơn cũng như sẽ giảm sự trao đổi chất và cơ bắp. Theo nghiên cứu gần đây, việc giảm lượng calo xuống thấp có thể khiến cơ thể mất cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.
3. Bỏ bữa chính, ăn vặt nhiều
Việc ăn vặt sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng calo nạp vào. Ngoài ra, hầu hết các đồ ăn vặt đều ít chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng chất béo cao cũng như không đảm bảo được sự an toàn.
4. Thay thế thực phẩm bằng nước ép hoa quả
Hàm lượng đường trong nước ép sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn và dẫn đến việc ăn nhiều hơn cũng như khiến cho lượng đường trong cơ thể tăng cao có nguy cơ dẫn đến bệnh tật.
5. Tập thể dục quá sức
Muốn giảm cân, việc tập thể dục là việc hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên, do ban đầu, với mong muốn giảm cân nhanh, nhiều người sẽ có xu hướng tập thể dục quá sức. Điều này sẽ khiến bạn dễ bỏ cuộc ngay sau đó cũng như sẽ làm cơ thể căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, bạn nên chọn những bài tập vừa sức và từ từ nâng cao mức độ sau.


About Levi Gardner