Phương pháp giảm cân bằng khoai lang

Được xem là món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của chị em, trong khoai lang chứa nhiều chất xơ, lượng tinh bột chỉ chứa 10% trong số gần 2000 lượng calo cần thiết để cơ thể hấp thụ mỗi ngày. Bên cạnh đó lượng đường tự nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm ăn vặt lại vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp giảm cân nhanh. Vậy ăn khoai lang như thế nào là phù hợp?

  1. Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, ăn khoai lang vào buổi trưa là thời điểm phù hợp nhất để giảm cân. Lý do vì khi ăn vào bữa trưa, canxi sẽ hấp thụ hết trước bữa tối, thành phần trong khoai lang không chứa chất béo và cholesterol nên giúp cơ thể làm chậm quá trình chuyển hóa thành chất béo tồn đọng trong cơ thể. Bạn có thể ăn kèm với sữa chua hoặc rau xanh để đảm bảo cơ thể được nạp đủ dinh dưỡng.
  2. Ngoài món hấp, bạn có thể chế biến thành nấu canh xương, chè khoai,…để thay đổi khẩu vị. Quan trọng là cân bằng được dinh dưỡng trong món ăn của mình. Nên nhớ luôn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein và rau quả tươi để khẩu phần ăn được cân đối
  3. Nếu chọn khoai lang làm phương pháp giảm cân, bạn cần áp dụng tối thiểu trong 4 tuần, không nên ăn “bữa đực bữa cái” sẽ khiến cơ thể không thích nghi được. Muốn việc giảm cân hiệu quả hơn bạn cần tập thể dục thể thao, tuân thủ nghiêm các quy định mà bản thân đưa ra. Bên cạnh đó cần uống đủ nước, tối thiểu là 2,2 lít/ngày
  4. Các lưu ý khi ăn khoai lang:

+  Khi chế biến nên hạn chế sử dụng dầu ăn, vì có thể khiến hệ tiêu hóa khó tiêu, và gây ra các tác dụng phụ khác.

+ Thời gian chế biến phải phù hợp, tránh để chín quá hoặc đang sống, sẽ làm giảm  dinh dưỡng sẵn có trong khoai lang.


About Philip M. Crider