Phương pháp nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt nhất là thể dục thể thao

Trong những năm gần đây, theo nhà cái Happyluke,  phong trào tập luyện thể dục thể thao đang ngày được nâng cao. Rất nhiều bộ môn phổ biến được người dân tích cực hưởng ứng và tham gia đều đặn như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, đi bộ…

Tại nhiều địa phương, các thiết bị tập luyện TDTT được trang bị tại các điểm công cụ đều là các dụng cụ tập thông dụng, đơn giản và thích hợp với mọi đối tượng như xà đơn, xà kép, dụng cụ tập tay, dụng cụ tập tay chân, đùi, tập toàn thâ, xe đạp tại chỗ…Đối với trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi có các loại dụng cụ tập lưng bụng, đạp tròn, đi bộ…dễ tập và mang lại hiệu quả cao.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, luyện tập TDTT không chỉ có lợi cho sức khoẻ thể chất mà còn mang lại hiệu quả cao với đời sống tinh thần. Thông qua đó để nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy nhờ các endorphin trong quá trình luyện tập được tiết ra trong não bộ, giúp con người tập trung tốt hơn và tư duy hiệu quả cao hơn trong công việc và học tập.

Ngoài ra, các hoạt động TDTT còn góp phần kích thích sự tăng trưởng các tế bào não mới và làm chậm quá trình lão hoá, giúp duy trì được sự trẻ trung và khoẻ khoắn. Khi việc luyện tập đã trở thành một thói quen, ngoài việc cải thiện ngoại hình và hình thể, TDTT còn giúp mọi người cảm thấy khoẻ mạnh, dẻo dai, căng tràn sức sống và nâng cao tự tin vào bản thân.

Đặc biệt, TDTT giúp mỗi người rèn luyện khả năng đối diện và vượt qua những tình huống khó khăn trong cuộc sống một cách hiệu quả, lành mạnh, giúp rèn luyện bản lĩnh và nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể.


About Philip M. Crider