Sáu cách để không lười tập thể thao trong mùa đông (phần 1)

Chọn quần áo phù hợp, tập luyện cùng bạn bè hay tham gia các thử thách là những cách tạo thêm động lực luyện tập thể dục thể thao trong thời tiết giá lạnh của mùa đông.

Tham gia các thử thách

Đăng kí vào môt giải chạy marathon là một ý tưởng không tồi. Để tham gia vào cuộc đua, bạn cần một sức khỏe tốt. Điều đó sẽ tạo thành một mục tiêu rõ ràng cho việc luyện tập hàng ngày của bạn.

Nếu nơi bạn sống không có các giải chạy như thế, việc tải một ứng dụng luyện tập theo lộ trình sẵn có sẽ đơn giản hơn nhiều. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc smartphone, chọn một ứng dụng phù hợp và chăm chỉ thực hiện theo đúng lộ trình. Có hàng trăm ứng dụng như thế đang chờ bạn khám phá.

Luyện tập cùng bạn bè

Một số người thích tập luyện một mình, nhưng với hầu hết mọi người việc luyện tập theo nhóm sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người sẽ ít nghĩ đến việc từ bỏ hơn nếu họ tham gia luyện tập cùng bạn bè. Đừng ngại ngần mà làm quen với những người bạn cùng phòng tập hay đăng ký vào những lớp học yoga, aerobic,… ở gần nơi bạn sống. Hoặc bạn có thể chọn cách đơn giản hơn, đó là rủ bạn bè của bạn, những người cũng đang cần động lực như bạn, tham gia vào việc luyện tập. Có một tip nhỏ cho bạn đây: Hầu hết các phòng tập đều có ưu đãi khi đăng kí thành viên theo nhóm, hãy tận dụng nó nhé.

Giữ ấm cơ thể

Việc giữ ấm cơ thể trong mùa đông là không thể bỏ qua, cho dù bạn đang luyện tập đi chăng nữa. Áo khoác, quần giữ ấm, găng tay, mũ,… chúng sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể của mình. Đừng quên sử dụng chúng, dù là khi bạn đang trên đường đến phòng tập hay trở về từ đó, đặc biệt là sau khi bạn đã tập luyện xong xuôi. Ngoài ra, nếu bạn luyện tập tại nơi thiếu sáng như ngoài đường vào buổi tối, hãy mặc những loại quần áo có khả năng phản quang để thu hút sự chú ý, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.


About Philip M. Crider