Sáu cách để không lười tập thể thao trong mùa đông (phần 2)

Làm phong phú kế hoạch tập luyện

Đại học Florida, Hoa Kỳ, đã làm một nghiên cứu nhỏ với 114 người, cả đàn ông và phụ nữ, và phát hiện ra rằng những người tập các bài tập lặp đi lặp lại (ba lần một tuần) sẽ dễ dàng cảm thấy nản lòng và từ bỏ hơn so với những người được thay đổi bài tập thường xuyên. Kết hợp giữa nhiều dạng bài thể dục khác nhau sẽ tạo hứng thú và bạn chắc chắn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc duy trì việc tập luyện của bản thân.

Tập luyện tại nhà

Có rất nhiều trang web miễn phí hoặc video hướng dẫn bạn cách để không cần ra khỏi nhà mà vẫn giữ được thói quen tập thể dục cho bản thân. Huấn luyện viên cá nhân Geoff Walcott đưa ra đề nghị kết hợp việc luyện tập tại nhà để trợ giúp những hoạt động luyện tập ngoài trời, ví dụ như tăng cường thể lực hoặc làm quen với các kỹ năng mới. Luyện tập xen kẽ giữa bên ngoài và tại nhà cũng sẽ khiến bạn cảm thấy đỡ nhàm chán hơn việc chỉ luyện tập ở một nơi cố định.

Đừng quên để bản thân được nghỉ ngơi

Việc nghỉ ngơi là cực kỳ quan trọng, nhất là khi bạn tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc đang trong giai đoạn nâng cao thể lực của bản thân. Theo Đại học bang Michigan, Hoa Kỳ, việc thiếu nghỉ ngơi có thể làm ảnh hưởng đến hormone của các vận động viên, nồng độ cortisol cao hơn và giảm hormone tăng trưởng của con người, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển và phục hồi của cơ thể. Một cốc trà hoa quả nóng, một bồn tắm tràn đầy nước ấm và một giấc ngủ ngon sẽ là phần thưởng phù hợp cho bạn, người đã chăm chỉ luyện tập trong những ngày đông rét buốt này.


About Philip M. Crider