Sự thật về chứng nghiện đường với sức khỏe của bạn (phần 1)

Một số người sử dụng các món ăn hoặc thực phẩm chứa đường theo những cách không lành mạnh, cho dù đó không hẳn là một chứng nghiện thực sự. Có một số dấu hiệu nhận biết như: bạn thèm đường, khó kiểm soát hay ăn nhiều hơn dự định của mình.

Đường cung cấp năng lượng hoạt động cho mọi tế bào của não bộ.

Đường cung cấp năng lượng hoạt động Một điều thú vị nữa đó là bộ não coi đường như một phần thưởng và điều này khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.

Tại sao bạn thèm đồ ngọt hơn vào giữa trưa? Điều này giải thích như sau: đường có trong đó – một loại carbohydrate đơn giản, sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành glucose trong máu của bạn. Khi đó lượng đường trong máu sẽ tăng đột biến. Các loại trái cây, rau xanh và sản phẩm từ sữa cũng giàu carbs đơn. Tuy nhiên chất xơ và protein cũng làm chậm quá trình này. Do đó, ban không nên ăn xi-rô, soda, kẹo và đường.

Cơ thể chúng ta cần chuyển glucose ra từ máu vào các tế bào để tạo ra năng lượng. Do vậy, lượng đường có trong máu có thể sụt giảm đột ngột. Điều này khiến cho bạn mau chóng của thấy kiệt sức, run rẩy và có xu hướng tìm kiếm nhiều đồ ngọt hơn để kéo lại lượng đường trong máu. Đây là nguyên nhân mà bạn sẽ ăn nhiều đồ ăn có đường hơn vào buổi trưa.

Bạn không thích ăn đồ ngọt nhưng lại thèm các loại tinh bột như bánh mì hoặc khoai tây chiên? Các món ăn giàu tinh bột này chính là những loại carbs phức tạp mà cơ thể sẽ phân hủy thành đường đơn. Tinh bột có thể khiến cho lượng đường có trong máu tang lên và giảm đi như đường.

Sự thật về chứng nghiện đường với sức khỏe của bạn

About Philip M. Crider