Tác dụng của hạt mít đối với sức khoẻ

Phần lớn mọi người thường chỉ ăn múi mít và bỏ hạt mà không biết rằng hạt mít là một loại thuốc quý và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tác dụng của hạt mít đối với sức khoẻ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, hạt mít có tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Đặc biệt, hạt mít giàu magie, khi vào cơ thể kết hợp cùng canxi giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa loãng xương. Hạt mít cũng chứa một hàm lượng lớn chất xơ cao, ngừa táo bón, giải độc, thải độc tố đồng thời giúp gan khoẻ mạnh hơn.

  • Cân bằng các hooc-mon tự nhiên

Trong hạt mít có chứa một hàm lượng lớn protein cung cấp cho con người rất nhiều lợi ích về sức khoẻ, giúp duy trì sự trao đổi chất và cân bằng hooc môn tự nhiên trong cơ thể.

  • Có lợi cho huyết áp, thận

Trong hạt mít chứa nhiều kali, giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp và rối loạn thận. Thực phẩm này cũng góp phần làm giảm sự lo lắng và căng thẳng.tac

  • Giảm nguy cơ thiếu máu

Sắt là thành phần của huyết cầu tố giúp tạo tế bào máu đỏ bằng việc cung cấp oxy tới các cơ quan, nếu hấp thụ thực phẩm chứa nhiều sắt, nó sẽ giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu, đồng thời tăng cường năng lượng, lưu thông máu, từ đó giúp não luôn minh mẫn và khoẻ mạnh.

  • Chống oxy hoá

Hạt mít có chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa sự hiện diện của các gốc tự do và các hiệu ứng gây tổn hại quá trình oxy hoá, nó cũng giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hoá khoẻ mạnh, tiêu hoá thức ăn tốt hơn, là thực phẩm hàng đầu cho quá trình giảm cân.

  • Ngăn ngừa táo bón

Với tác dụng ngăn ngừa táo bón hiệu quả, hạt mít sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hoá, từ đó giúp giải độc đại tràng.


About Philip M. Crider