Thói quen của phụ nữ Nhật tốt cho vóc dáng

Nhật Bản là quốc gia tuổi thọ cao nhất thế giới và tỷ lệ béo phì thấp nhất. Phụ nữ Nhật Bản có nhiều bí quyết để làn da tươi trẻ và thân hình cân đối trong khi vẫn đảm bảo sức khỏe. Thật bất ngờ khi biết bí quyết giữ gìn vóc dáng và làn da của phụ nữ Nhật vô cùng đơn giản mà lại có hiệu quả đáng kinh ngạc.

1. Kết hợp cơm và các món ăn khác

Cơm trắng chứa nhiều tinh bột và đường có thể gây tăng đường huyết, gây thừa cân, béo phì, do đó, phụ nữ Nhật thường ăn cơm kết hợp với các món ăn kèm khác. Chẳng hạn món Sushi nổi tiếng ngoài cơm trắng còn có cá, cua, tôm, rau củ, các loạt hạt, trứng, rong biển… Kết hợp mỗi thứ một ít nhỏ cùng nhau, vừa đẹp mắt và hấp dẫn lại đảm bảo đủ chất. Thực đơn này giúp bữa ăn vừa đỡ ngán vừa đa dạng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

2. Thực phẩm lên men có lợi cho tiêu hóa

Ẩm thực Nhật Bản khá ưa chuộng thực phẩm lên men. Chế độ ăn uống của Nhật Bản qua nhiều thế kỷ qua có món natto – đậu tương lên men hoặc dưa chua. Những loại thực phẩm này giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách dễ dàng và có lợi cho tiêu hóa nhờ thúc đẩy sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn tốt trong đường ruột

3. Ngâm mình trong nước ấm

Ngâm mình nước ấm sẽ giúp mạch máu khi được làm ấm qua đó sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, phương pháp này có tác dụng mát xa, giúp thư giãn làn da, khiến da tươi sáng và hồng hào hơn.


About Philip M. Crider

Add your Thoughts

Your email address will not be published.