Top loại hạt có lợi cho sức khỏe

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh các loại hạt là một món ăn vặt hoàn hảo bởi hàm lượng chất xơ và protein có trong chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với những người ăn 5,6 lần quả hạch mỗi tuần sẽ góp phần làm giảm nguy cơ viêm do bệnh gây ra so với những người không bao giờ ăn hạt.  Chưa kể, việc ăn 30g hạt mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ gây tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả ung thư lẫn bệnh tim. Do vậy, các chuyên gia đều có lời khuyên rằng hãy ăn bất kì loại hạt nào mình thích với một liều lượng phù hợp thay thế cho việc ăn các loại đồ ngọt hàng ngày.

Top loại hạt

1.     Quả óc chó

Với bữa ăn phụ gồm 7 quả óc chó sẽ có chứa 190 calo, 4g protein, 4g carbs, 18g chất béo và 2g chất xơ. Đây được xem là loại hạt rất giàu axit béo Omega-3 để tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ. Nếu có một chế độ ăn giàu quả óc chó sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ bệnh Alzheimer nhờ hàm lượng chất chống oxi hóa của óc chó sẽ góp phần bảo vệ não khỏi sự thoái hóa theo thời gian.

2.     Hạnh nhân

Trong số các loại hạt thì hạnh chân chứa hàm lượng chất xơ vượt trội hơn cả. Một khẩu phần ăn gồm 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp 163 calo, 6g protein, 6g carbs, 14g chất béo và 3,5g chất xơ. Nếu chọn ăn hạnh nhân mỗi khi đói sẽ giúp bạn không lo bị tăng cân, bên cạnh đó còn góp phần loại bỏ bớt cholesterol ra khỏi cơ thể và giảm nguy cơ bị bệnh tim.

3.     Đậu phộng (Lạc)

 

Với đặc tính nằm sâu dưới lòng đất nên đậu phộng được xếp chung vào cây họ đậu, tuy nhiên những dưỡng chất và lợi ích về sức khỏe mà chúng mang lại đều tương tự như hạt quả hạch. 28 hạt đậu phộng sẽ cung cấp 166 calo, 7g protein, 5g carbs, 14g chất béo và 2g chất xơ.


About Philip M. Crider